Trang

Người theo dõi

Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

KHÁM PHÁ NGƯỜI CHUYỂN ĐỔI GIỚI

Chuyển đổi giới tính một vấn đề không đơn giản:
- Cho đến thời điểm này vẫn chưa có nhiều thông tin về người chuyển đổi giới tính...Mọi thứ còn nằm trong suy đoán, Nền y học hiện đại đã làm nên nhiều việc phi thường đem lại cho nhân loại những tiến bộ mới về việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe con người...
- Hiện nay nhiều thanh niên nhất là những người lưỡng giới còn gọi là "Pêđê" và có cả những người đồng tính, đang có nhu cầu chuyển đổi giới tính để được biến thành nữ giới, Công việc chuyển đổi giới tính vô cùng phức tạp và tốn kém. Kinh phí cho một ca chuyển đổi giới tính khoảng 200.000 USD – 250.000 USD. Phải thực hiện theo quy trình phức tạp và nghiêm ngặt,
Đầu tiên người ta phải cắt bỏ bộ phận sinh dục nam (Dương vật và tinh hoàn). Tiêm kháng sinh chống viêm nhiễm và tiêm hoóc môn sinh dục nữ cho đến khi rụng hết râu và ngực (2 vú) lớn dần ... giọng nói thay đổi ...Mất khoảng một năm. Khi cơ thể thay đổi hoàn toàn về tâm lý, sinh lý, người ta bắt đầu ghép bộ phận sinh dục nữ (Gồm âm hộ, âm đạo và tử cung) phẫu thuật ghép cực kỳ phức tạp mất khoảng bốn đến năm giờ... Sau phẫu thuật phải tiêm kháng sinh và thuốc chống đào thải cho đến khi bộ phận ghép liên sẹo , người bệnh phải uống thuốc chống đào thải một thời gian dài...cho đến khi các bộ phận cấy ghép liền hẳn các mao mạch và mạch máu hồi phục có cảm giác và phần da ghép hồng hào trở lại vẫn phải sử dụng thuốc đến cuối đời.
Đối với chuyển đổi từ nữ thành nam tương đối hiếm vì quy trình phẫu thuật cấy ghép bộ phận sinh dục nam phức tạp hơn nhiều vì vậy tỷ lệ thành công là rất ít.
Sau chuyển đối giới cơ bản về hình dáng bên ngoài khó phân biệt được giữa người chuyển giới và người bình thường.
Người phụ nữ chuyển giới không có khả năng sinh sản vì không thể cấy ghép được buồng trứng và ống dẫn chứng, do cơ thể không tiết ra dịch nhầy vì vậy khi giao hợp thường khô rát phải dùng kem bôi trơn, phụ nữ chuyển giới không có kinh nguyệt vì vậy khả năng mang thai là không thể. Với trình độ khoa học ngày nay người ta nuôi cấy phôi thai trong ống nghiệm rồi đưa vào tử cung thai nhi phát triển bình thường nhưng chưa thí nghiệp ở người phụ nữ chuyển giới.
Đối với đàn ông chuyển giới do không có túi tinh và ống dẫn tinh, lượng máu lưu thông đến dương vật không đủ như những đàn ông bình thường. Hai Vú vẫn to hơn và dương vật không cương cứng, lúc nào cũng trong tình trạng liệt dương không thể giao hợp được.
- Chuyển đổi giới tính là vấn đề nhạy cảm , việc đồng ý và thông cảm cho nhóm người này chỉ được chấp nhận trong thiểu số. Nhiều quốc gia trên thế giới không cho phép hiện tượng này xảy ra và tiếp diễn vì chúng làm mất đi sự cân bằng của cuộc sống, đi ngược với lẽ tự nhiên của loài người. Thêm vào đó, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người chuyển đổi giới tính sau khi phẫu thuật có tuổi thọ ngắn hơn so với người bình thường từ 15 - 20 năm. Bởi họ đã tự thay đổi cấu trúc cơ thể vốn được kết hợp một cách hài hòa, logic dẫn đến những hậu quả khôn lường. Dĩ nhiên, chúng ta cũng nên thông cảm cho họ bởi những người chuyển giới không hề muốn như vậy, họ là một trong số ít phải đối mặt với trở ngại không mong muốn. Chúng ta hãy cùng nhìn nhận vấn đề bằng con mắt khách quan. Việc chuyển đổi giới tính là việc làm vô đạo đức sai lệch với chuẩn mực của tạo hóa, và tốn kém về tiền bạc, vật chất. Vì vậy nhà nước không khuyến khích chuyển giới;;;
Theo báo LeMon.
Từ Phạm Văn Hiệp, qua phẫu thuật đã thành cô gái Phạm Lê Quỳnh Trâm (Ảnh nhân vật cung cấp)
- Sau đây là tâm sự của người chuyển giới
Ngày ấy, Quỳnh Trâm được đặt tên khai sinh là Phạm Văn Hiệp. Hiệp sinh ra trong một gia đình nghèo ở TPHCM. Cuộc sống khốn khó, cha mẹ đưa 8 đứa con nhỏ xuôi về đất mũi Cà Mau lập nghiệp. chẳng mấy khấm khá, cha và các anh trai quyết bám lại miền sông nước. Người mẹ nước mắt ngắn dài đưa mấy đứa con nhỏ ngược lên Sông Bé (nay là Bình Phước) xây dựng kinh tế mới .
.
Tốt nghiệp THPT, Hiệp dễ dàng đỗ một lúc cả 3 trường đại học ở TPHCM: ĐH Kinh tế, Học viện Ngân hàng và ĐH Tổng hợp. Những ngày trọ học ở thành phố, Hiệp luôn “chạy sô” dạy thêm để trang trải cho việc học tập của mình. Với phương pháp dạy đơn giản, gần gũi, dễ hiểu, Hiệp nhanh chóng lấy được niềm tin của các bậc phụ huynh. Hiệp dạy cả 3 môn Toán, Lý, Hóa nên thu nhập tới 10 triệu đồng/tháng. Học sinh của Hiệp ban đầu có học lực trung bình, sau một thời gian học với Hiệp trở thành khá, giỏi...
Trong những lần lang thang internet, Hiệp đóng giả một nickname nữ có tên là Quỳnh Trâm. Những chàng trai tha hồ nhảy vào tán tỉnh. Nhưng Quỳnh Trâm chỉ muốn tâm sự với một chàng trai Việt kiều đang ở bên nước Mỹ xa xôi. Qua nhiều lần nói chuyện, anh chàng Việt kiều bỗng ngỏ lời yêu thương với Quỳnh Trâm. Anh yêu Trâm qua giọng nhỏ nhẹ và cách nói chuyện hiểu biết. Nhưng khi người yêu muốn nhìn thấy mặt thì Trâm nhất quyết không cho. Rồi một ngày, Trâm công khai thân phận của mình. Người yêu không chối từ mà còn đồng cảm, gửi tiền và động viên tinh thần cho Quỳnh Trâm sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới.
Năm 2006, Trâm đến Thái Lan để phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Biết rằng sau phẫu thuật thì tuổi thọ sẽ giảm nhưng Trâm không sợ. Trâm tâm niệm chỉ cần sống vài năm nhưng sống đàng hoàng với đúng bản chất của một người phụ nữ. Hai năm sau, ca phẫu thuật thành công với tổng chi phí 250.000 USD.
- Ý Kiến chuyên gia: Tạo hóa sinh ra mỗi con người mang đặc tính riêng về giới. Cho dù khoa học phát triển đã tạo ra một bước đột phá trong y học. Tương lai chi phí cho một ca chuyển giới có thể sẽ rẻ hơn ...Tuy nhiên về thực chất vấn đề chỉ là tạo ra một con người mang giới tính giả...Hoàn toàn không phải là một cơ thể hoàn hảo như tao hóa ban cho...Khác chi như một diễn viên hóa trang suốt cả cuộc đời. ..Chưa kể đến việc chuyển giới làm cho tuổi thọ của người ta bị giảm đi từ 15 – 20% cuộc đời mà còn gây tốn kém về vật chất, không phải chỉ mất từ 250.000 USD thậm chí còn nhiều hơn thế tùy theo từng ca phẫu thuật (Nếu như bị biến chứng còn tốn kém hơn nhiều)..Cuộc sống của người chuyển đổi giới cả đời bị phụ thuộc vào thuốc chống đào thải...Người bệnh phải uống thuốc suốt đời...Thuốc chống đào thải rất đắt tiền và độc tính cao, luôn gây ra các tác dụng phụ rất nguy hiểm.
Về già sức khỏe yếu, hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, còn sinh ra nhiều bệnh cơ hội khác...
Tốt nhất khuyên mọi người hãy sống bằng những gì mình có mà cha mẹ đã sinh ra, không nên có những ham muốn bất thường rồi cả đời ôm hận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét