Trang

Người theo dõi

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

ĐƠN KÊU CỨU

Cô giáo mầm non, một thân phận nữ nhi yếu mềm, bị chồng bỏ, một mình nuôi con nhỏ, bị lường gạt xa vào bẫy tình của yêu râu xanh để rồi bị cơ quan, Ban Giám Hiệu, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường Mầm non Tân Sơn TP Thanh Hóa , hiểu nhầm, gây khó khăn cho công tác chuyên môn và kỷ luật đảng...
Xin giới thiệu đơn kêu cứu của cô giáo trẻ Nguyễn thị Hà để bạn đọc cảm thông chia sẻ và lên tiếng bảo vệ cô:
Mời đọc đơn kêu cứu:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KÊU CỨU

          Kính gửi:  Ông  Chánh Thanh tra sở Giáo dục Thanh Hóa
                            Ông Chủ tịch UBND Thành Phố Thanh Hóa
                            Ông trưởng Phòng Giáo dục Thành Phố Thanh Hóa

Tên tôi là:    Nguyễn thị Hà
 Sinh ngày:  25-12-1977
 Nơi sinh : Mỏ Crôm mít cổ định - Triệu Sơn - Thanh Hoá
Chỗ ở: Lô 61 b - Đường 3 Tân cộng - Đông Tân –Thành phố - Thanh Hoá
Ngày vào Đảng:  28/05/2006      Ngày chính thức 28/05/2007;
Nơi kết nạp: Trường Mầm Non Tân Sơn TP Thanh Hoá
                         Xin được báo cáo sự việc như sau:
 Từ năm 2003-2010 tôi luôn đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, năm 2005 đạt danh hiệu giỏi việc trường đảm việc nhà, đến ngày 28/05/2006 tôi được kết nạp vào Đảng Công sản Việt Nam tại chi bộ Trường Mầm  Non Tân Sơn Thành Phố Thanh Hoá.Trong nhiều năm liền tôi luôn luôn đạt các danh hiệu cụ thể như sau:
Năm 2009-2010, đạt Lao động tiên tiến cấp thành phố. Năm 2011 – 2012 đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đến ngày 15/11/2012 tôi đã được tuyển dụng chính thức vào biên chế sự nghiệp ngành giáo dục theo quyết định số 6405/OĐ - VBNR thành phố Thanh Hoá.
Kể từ ngày trở thành giáo viên được biên chế chính thức và là một Đảng viên trong chi bộ tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỹ luật, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy quy định của ngành, của địa phương và của nhà trường đề ra. Không vi phạm vào những điều cấm mà đảng viên không được làm ...
Sự việc xảy ra vào kỳ nghỉ hè năm học 2011 - 2012, nguyên nhân là do một vụ làm ăn về kinh tế giữa 02 anh trai tôi là Anh Nguyễn Văn Phương và Anh Nguyễn Văn Long hiện nay đang sinh sống tại Phường Ba đình - Bỉm Sơn - Thanh Hoá. Có nhờ tôi tìm người san lấp mặt bằng dự án trục đường lê lợi gần siêu thị Bic Tôi có đến nhà vợ chồng chị nguyễn thị Hân (là bạn đồng nghiệp dạy cùng trường) Sau khi nói chuyện chị Hân đã nhận cho chồng là Anh lê Văn Tiến làm công việc san lấp dự án đó. Sau đó tôi  về báo cáo lại với Anh Phương và Anh Long để đi tìm hiểu về Công ty của Anh Tiến.
Sau khi tìm hiểu anh trai tôi thấy Công ty Anh Tiến chỉ ngành nghề kinh doanh và chỉ thực hiện các dự án về bên thuỷ lợi do đó khi thực hiện san lấp mặt bằng sẽ không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án nên các anh tôi đã quyết định tìm đối tác khác, cũng từ đó mâu thuẫn của gia đình Cô Nguyễn Thị Hân đối với gia đình tôi ngày càng gay gắt hơn cụ thể:
Chị hân và anh Tiến liên tục dùng điện thoại khủng bố và doạ nạt tôi ngoài ra chị Hân còn đến trường tung tin là tôi có quan hệ bất chính với chồng chị ấy, sự việc này nhà trường đã tổ chức cuộc họp vào khoảng cuói tháng 6 đầu tháng 7 năm 2012 để xử lý nhưng cô Hân không có bằng chứng để chứng minh sự việc trên, nhưng vẫn đi tung tin xúc pham danh dự của tôi;
Cùng với việc cô Hân đi tung tin Chồng cô Hân là ông Lê văn Tiến đã nhiều lần  đưa nhiều người hoạt động theo hình thức xã hôi đen đến nhà ở của tôi tại xã Đông Tân doạ nạt tôi trước mặt mẹ tôi năm nay cụ đã  80 tuổi và nhiều bà con dân phố cùng chứng kiến, đặc biệt là nhóm người này cầm đầu là ông Lê Văn Tiến đã có nhiều lời lẽ đe doạ đến tính mạng và công ăn việc làm của tôi, sự việc này tôi đã trình báo và được ổ dân phố và tổ an ninh xã Đông Tân xác nhận làm bằng chứng.
Sau sự việc trên tôi lên trường báo cáo trực tiếp với cô Thanh Hiệu trưởng nhà trường với hy vọng nhờ Nhà trường và cô Hiệu trưởng xem xét giải quyêt để hoà giải mâu thuẫn giữa Tôi và gia đình Cô Hân, Anh Tiến nhưng vẫn không nhận được sự giải quyết hoà giải của nhà trường. Do đó Cô Hân càng lấn tới và liên tục tung tin bôi nhọ danh dự tôi ở các lớp, tôi đã nhiều lần báo cáo nhưng nhà trường và cô Thanh Hiệu trưởng vẫn phớt lờ coi như không nghe thấy và còn bao che cho cô Hân.
Là một giáo viên, công chức nhà nước và là một đảng viên đảng công sản việt nam, đứng trước sóng gió của cuộc sống trong khi điều kiện hoàn cảnh gia đình tôi hiện lúc đó vợ chồng đã ly hôn, nên tôi không còn có chỗ nào làm chỗ dựa vững chắc không biết cuộc sống của tôi sẽ trôi về đâu, lúc đó tôi đã gặp lại Anh Từ Văn Quỳnh công tác tại Bộ Công An là bạn của anh trai tôi và chúng tôi đã biết nhau từ nhiều năm trước nhìn thấy hoàn cảnh éo le của tôi và anh nói anh cũng đã ly hôn vợ nên có cùng hoàn cảnh tương tự như tôi nên anh rất thương và cảm thông cho hoàn cảnh của tôi, do đó anh đã đặt vấn đề tìm hiểu tôi với bố mẹ và gia đình tôi. Cứ tưởng cuộc sống sẽ bớt đi phần vất vả nên tôi đã chủ động dẫn anh Quỳnh lên gặp và báo cáo Cô Thanh Bí thư chi bộ Hiệu Trưởng Nhà trường và tôi đã yêu cầu anh Quỳnh xuất trình giấy ly hôn của Anh Quýnh đề Cô Thanh xem .
Tôi càng yên tâm hơn nên về Bỉm sơn báo cáo với gia đình là tôi sẽ lấy anh Quỳnh, trước sự việc trên bố tôi đã thận trọng hơn trong chuyện xây dựng hạnh phúc của tôi nên đã cho anh trai tôi ra Hà Nội kiểm tra xem xét nơi làm việc và sinh sống của Anh Quỳnh thì  phát hiện ra anh Quỳnh đang sống với người vợ thứ hai và hai người đã có tiếp một cháu trai, không đúng với thực tế mà anh Quỳnh đã nói với tôi nên tôi chủ động chấm dưt tình cảm và không tiếp tục liên lạc với Anh Quỳnh Nữa
Một lần nữa nỗi đau đớn đến tuyệt vọng lại đến với tôi bởi sự lừa rối của anh Quỳnh. Là một đảng viên tôi phải báo cáo sự việc trên đến Bí thư chi bộ hiệu trưởng nhà trường là Cô Thanh mong nhận được sự đông viên giúp đỡ và che trở truyện tinh thần của các đồng chí là đảng viên trong chi bộ;
Nhưng trớ trêu thay tôi chỉ nhận được sự nghi ngờ, những lời nói khó nghe, đe doạ, lăng mạ bản thân từ một đồng chí đảng viện hiện là một bí thư chi bộ và hiệu trưởng nhà trường, cô thanh vẫn không tin tôi, cho răng tôi rối trá trong hôn nhân, một mực đòi đăng ký kết hôn của tôi và cho tôi thêm thời gian để suy nghĩ ;
Vào khoảng ngày 20/ 8/ 2012  cô thanh gọi tôi vào nhà yêu cầu tôi nghỉ việc ở nhà để đi liên hệ công tác sang trường khác, không được ở trường với lý do tôi báo cáo tổ chức lây chồng mà không nộp lai giấy đăng ký kết hôn, nếu tôi cứ tiếp tục đến trường cô thanh sẽ kỷ luật đảng sau đó lưu vào  hồ sơ của con tôi,
 Kính thưa các cấp Lãnh đạo tôi là một cô giáo mầm non hàng ngày dạy những điều hay lẽ phải lễ nghi đầu tiên cho các con, trong khi hoàn cảnh gia đình hiện  tại bị chồng bỏ hạnh phúc gia đình tan nát, con gái phải gửi về quê đề ông Ngoại nuôi còn mẹ tôi năm nay đã 80 tuổi vẫn phải ở cùng tôi để lo cuộc sổng cho tôi tại xã Đông Tân, tưởng đâu gặp được anh Quỳnh làm chỗ dựa cho bố mẹ đỡ vất vã thì lại không thành, cuộc sống vô cùng khó khăn không lối thoát trong khi đồng chí bí thư chi bộ và tổ chức nhà trương lại nghị kỵ không tin tưởng. Cô Thanh vẫn  ép tôi khai vào lý lịch đảng bổ xung chỉ vì tôi thiếu hiểu biết  nên  đã khai tên anh Quỳnh và con anh Quỳnh vào tờ bổ xung lý lịch mà không hề biết ý đồ của cô Thanh muốn gài bẫy nhằm đưa tôi vào con đường vi phạm .
Tôi hoang mang vô cùng, hoàn cảnh của tôi rất khó khăn chồng đi lấy vợ khác bỏ lại cho tôi một mình nuôi con nhỏ phải nghỉ việc ở nhà tôi lấy gì mà nuôi con. Trong lúc túng quẩn tôi đành nghe theo lời của cô thanh, viết đơn xin nghĩ ốm dài ngày gửi lại cô thanh (Giấy này phòng Giáo Dục thành phố đã thu lại). Ngày21/ 8/2012 tôi vào viện đi khám thì đươc bác sỹ kết luận tôi bị zona thần kinh phải nhập viện, sau đó là bệnh viêm phế quản (có bệnh án kèm theo).
Lần nào đi viện tôi đều đến nhà báo cáo cô thanh rồi mang lên trường nộp thì cô Thanh nói em không được đến trường nếu em đến trường chị sẽ kỹ luật em để đấy mai chị nộp chỗ Cô Sâm kế toán cho, trong các lần nộp giấy vào viện ra viện  tôi đã đề cập  xin  đi làm đều bị cô Thanh doạ nạt khước từ , vào đầu tháng 11 mẹ tôi thấy thế liên tục lên trường trình bày sự việc hiểu lầm của vợ chồng chị hân mà không được nhà trường giải quyết triệt để, việc kết hôn với anh Quỳnh. yêu cầu nhà trường giải quyết cho tôi đi làm thậm trí mẹ tôi còn vào tận nhà để xin cho tôi đi làm vậy mà cô Thanh vẫn phớt lờ không giải quyết cho tôi và mẹ tôi . Xin được nói thêm: Trong suốt thời gian nghỉ ốm và bị Cô Thanh bắt ép nghỉ sinh hoạt, tôi vẫn đóng đảng phí đầy đủ)...
Vào cuối tháng 12 năm 2013 tôi ho và sốt rất nhiều, được gia đình đua đi khám ở bệnh viện lao phổi thanh hoá, bác sỹ kết luận tôi bị lao hạch cổ phải phải điều trị dài ngày, sau khi khám và sét nghiệm xong bác sỹ cho tôi điều trị ngoại trú .để tiện cho việc chăm sóc, gia đình tôi đã đưa tôi về nhà bố mẹ đẻ ở Bỉm Sơn.
Tôi suy sụp tinh thần và thể xác, là một giáo viên suốt ngày quanh quẩn bên các cháu đâu biết kêu gọi ai bây  giờ chỉ trông chờ vào người đồng chí bí thư chi bộ hiệu trưởng nhà trường vậy mà cô Thanh lại nỡ xua đuổi tôi, không nhìn thấy cuộc sống bế tắc không lối thoát của tôi, tôi cũng  là một đồng chí của cô Thanh
Vào cuối năm học 2012-2013  tôi đã đi  liên các trường từ Bỉm sơn ra tới hà nội  Mà vẫn không xin được việc làm có người giới thiệu cho tôi vào trường mầm non Hoa Mai Hà Nội yêu cầu tôi về trường xin giấy xác nhận của lãnh đạo, cô Thanh đã ký vào đơn tôi đem đến nộp thì bị trả lại vì cô Thanh không đủ thẩm quyền ký cho tôi.
Ngày 28-09-2013 tôi báo cáo lại việc tôi không thể tự đi liên hệ nơi khác được mong cô Thanh cho tôi đi làm vì tôi đã hết chế độ nghỉ ốm, cô Thanh vẫn một mực không cho tôi đi làm vì chuyên kết hôn với anh Từ Văn Quỳnh
Ngày 06-07 / 09 /2013, tôi đưa đơn lên nộp chủ tịch công đoàn và được mời họp vào ngày 08-09 -10-2013 (tôi không nhớ rõ) tại văn phòng phó hiệu trưởng thành phần hôm đó có cô Thanh hiệu trưởng, cô Dung phó hiệu trưởng , cô thu Thuỷ phó hiệu trưởng kiêm chủ tịch công đoàn,  sau khi làm việc cô Thanh kết luận trước tôi và 2 cô phó hiệu trưởng, kiêm chủ tich công đoàn 3 yêu cầu mà trong đơn tôi đã trình bày
1.Về chế độ nghỉ ốm tôi gặp cô Sâm để giải quyết;
2. Tôi không được đi  làm nũa vì cô Thanh đã báo cáo lên cấp trên;
3 . Tôi rối trá trong hôn nhân;
Thấy hoàn cảnh của tôi khó khăn cô phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Dung đã đưa ra ý kiến nhà trường nên tạo điều kiên cho tôi đi làm cô Thanh vẫn một mực không nhất trí Sau khi đọc biên bản Cả 3 yêu cầu trên tôi không chấp nhận tôi đã thông báo sáng ngày mai tôi sẽ gữi đơn lên các cấp nhờ can thiệp cô Thanh đã trả lời tuỳ cô gửi đi đâu thi gủi,  sáng ngày 10-10-2013 tôi gửi đơn yêu cầu lên cầu cấp trên  nội dung như trong đơn tôi yêu cầu công đoàn nhà trường;
Vào ngày 14- 10-2013 tôi được đi làm, khi bước chân tới trường tôi tưởng đâu là con đường sống cho mẹ con tôi nhưng không ngờ bước chân tới trường mà như bước xuống địa ngục trần gian ,bị đồng nghiệp sô đẩy ngã thâm tím tay chưởi mắng lăng mạ tôi ,một ngày tôi phải chuyển đi nhiều lớp A3- HS1 xuống C4 rồi sang A1 không những thế mà thanh tra trường còn gọi tôi lên bắt khoan bắt nhặt tôi nghỉ vô lý do 67 ngày và đọc công văn của bệnh viện lao phổi đánh xuống là không hợp lệ đề nghị huỷ bệnh án và nhiều việc có liên quan đến việc kết hôn với anh Quỳnh.
Tôi có viết đơn kêu cứu cấp trên vào ngày 22-10-2013 từ khi đó tôi không bị luân chuyển nhiều lớp trong một ngày nữa,và được làm cố định tại lớp nát.
 Từ khi về trường tôi luôn phấn đấu làm tốt công việc được giao không vi phạm vào chuyên môn nhưng cuối năm bình xét tôi chỉ nhận là đủ tư cách để hoàn thành nhiêm vụ nhưng nhà nhà trường vẫn ép tôi phải nhận vi phạm ,bản thân tôi cũng không được học tập nguyên tắc tập trung dân chủ, chi bộ lại không họp thường xuyên nên tôi không biết mình sai ở điểm nào nên đành chờ cơ quan có thẩm quyền phân tích ,chỉ rõ khuyết đỉêm của tôi để tôi rút kinh nghiệm. Tôi không hiểu vì sao nhà trường vẫn để cô Lữ Thị Quỳnh Linh liên tục nhổ nước botj vào người tôi trước mặt quần chúng vì không muốn làm to chuyện tôi đã lên báo cáo lại BGH cả bằng mồm và  đã chuẩn bị báo cáo bằng văn bản nhưng BGH nói không cần bằng văn bản tôi lưu giữ lại ,
Kính thưa các ông, tôi là một công dân là một Đảng viên hiện đang được sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật chấp hành tốt điều lệ Đảng Cộn Sản  Việt Nam nhưng thực tế cuộc sống của một cô giáo như tôi hiện nay dường như là không lối thoát, hạnh phúc gia đình tan nát, đi làm thì bị bí thư hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo các đồng nghiệp trù dập, chưởi bới, lăng mạ và thậm tệ hơn là cô Linh liên tục phỉ nhổ nước bọt vào người tôi. thiết nghĩ tại sao xã hội hiện nay dưới sự lãnh chỉ đạo của đảng bộ phường mà bản thân tôi còn phải chịu nhiều đắng cay ,tủi nhục và đau đớn vô đến như vậy.
Trên đây là toàn bộ sự việc xảy ra với tôi và gia đình tôi thời gian qua, với cương vị là một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam tôi xin cam đoan những điều tôi trình như trên là hoàn toàn trung thực, đúng sự thực. Hy vọng đảng bộ phường là cấp trên là đèn trời soi xét sẽ đem lại ánh sáng và sự công bằng cho tôi để tôi yên tâm công tác và tiếp tục sống những ngày còn lại trong niềm tin vào đảng và pháp luật Nhà nước
Xin trân trọn cám ơn
                                                      
                                                                               Người viết


                                                                           Nguyễn Thị Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét